Ngôn ngữ:

Hoạt động

Tham vấn ý kiến người dân về việc thực hiện nghị quyết của HĐND Tỉnh về dịch vụ thú y – khuyến nông – khuyến lâm – khuyến ngư – khuyến công cơ sở và kinh tế tập thể

03/12/2015
Vừa qua tại Quảng Trị đã diễn ra hoạt động “Tham vấn ý kiến người dân về thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh về dịch vụ thú y-khuyến nông-khuyến lâm-khuyến ngư-khuyến công cơ sở và kinh tế tập thể”. Hoạt động này được HĐND tỉnh phối hợp với HLHPN tỉnh triển khai trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy công khai minh bạch và sự tham gia của người dân vào quản lý ngân sách nhà nước” do EC tài trợ. Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) là đơn vị tư vấn kỹ thuật của hoạt động. Mục tiêu của hoạt động nhằm đánh giá lại việc thực hiện các Nghị quyết nêu trên và làm cơ sở cho việc xây dựng các Nghị quyết tiếp theo.

Ngày 31/10/2015 và 1/11/2015 hơn 700 hộ dân tại hai huyện Hải Lăng và Gio Linh đã được tham vấn ý kiến về thực trạng hệ thống, chất lượng dịch vụ và đề xuất một số kiến nghị nhằm cải thiện việc cung ứng các dịch vụ nêu trên tại địa phương. Nhóm thực hiện khảo sát gồm hơn 40 thành viên là cán bộ Ban QLDA HĐND tỉnh; Ban QLDA Hội LHPN tỉnh; Đại diện Hội LHPH huyện Gio Linh và huyện Hải Lăng; Đại diện Thường trực HĐND, UBMTTQ Việt Nam, Hội LHPN, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Linh Thương, xã Gio Việt, Thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh); xã Hải Thượng, xã Hải Thành, xã Hải An (huyện Hải Lăng). Trước đó, các thành viên tham gia khảo sát đã có hai ngày tập huấn, chia sẻ về tính chất và ý nghĩa của phiếu thăm dò trong việc giúp người dân phản hồi thông tin để cải thiện các dịch vụ công, thiết kế bảng hỏi, kỹ năng phỏng vấn, tổng hợp và phân tích số liệu,…Các học viên tham gia sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến và tích cực tham gia khảo sát.

Ngay sau đợt khảo sát thực địa này, ngày 5-6/11/2015, CDI đã phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức buổi thảo luận cấp xã, huyện về việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư nhằm có được những thông tin cụ thể, thực tế về việc triển khai các Nghị quyết trên của HĐND tại cơ sở theo đánh giá từ chính những cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện. Tham gia thảo luận có đại diện CDI, cán bộ HĐND tỉnh, UBND huyện, phòng nông nghiệp, và cán bộ khuyến nông, thú y và HTX của 6 xã vùng dự án.

Tiếp nối các hoạt động kể trên, một Hội thảo chia sẻ kết quả với sự tham gia của các bên liên quan như cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan trực tiếp thực hiện dịch vụ, cơ quan giám sát, đánh giá việc thực hiện dịch vụ, và đại diện của người sử dụng dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12/2015.

CDI Vietnam.